บทความเกี่ยวกับ เบี่ยงเบน
คนเป็นคนที่ - 2541 [Date : 19 เม.ย. 2553 ]   
 
หญิงกับหญิง เพศและความรักยอดนิยม
 
วันที่ 19 เม.ย. 2553   โดย ดร.อุ๋มอึ๋ม
 
 
หญิงกับหญิง เพศและความรักยอดนิยม
 

[ คัดลอกจากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ วันเสาร์ที่ 11 กันยายน 2542]

หญิงกับหญิง เพศและความรักยอดนิยม

ดร.อุ๋มอึ๋ม


รูปแบบรักร่วมเพศในผู้หญิง (Homosexuality female) หรือที่เรียกกันว่า การเล่นเพื่อน เป็นอารมณ์พิศวาสทางเพศ ซึ่งกันและกันระหว่างผู้หญิง ส่วนมากมักจะเป็นชั่วครั้งชั่วคราว ไม่ค่อยถาวรตลอดไป

ผู้หญิงหลายคนมีความรู้สึกพิศวาสในผู้หญิง หรือเด็กสาวๆ อีกคนหนึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวัยสาวแล้ว อารมณ์ผิดหวังจากความรักหรือการคบเพื่อนผู้ชาย การมีลักษณะร่างกายหรือฮอร์โมนเพศชายมากเกินไป หรือการเกิดความกลัวถือเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดพฤติกรรเบี่ยงเบนทางเพศขึ้น หรือบางครั้งการติดเพื่อนเพศเดียวกันมากเกินไป จนเป็นนิสัย อาจทำให้เกิดความรักจนถึงขั้นที่เรียกว่า มีความต้องการเล่นเพื่อน

การรักร่วมเพศระหว่างผู้หญิงกับผู้หญิงกำลังได้รับความนิยม ในหมู่วัยรุ่นผู้หญิงในปัจจุบันอย่างมาก ซึ่งถือเป็นปัญหาของสังคม ไม่น้อยไปกว่าในเรื่องของผู้ชายชอบแต่งตัวเป็นผู้หญิง เรื่องความรักระหว่างผู้หญิงกับผู้หญิงและการมีความสัมพันธ์ทางเพศระหว่างกัน ถือเป็นเรื่องที่อันตรายอย่างยิ่ง และหากพฤติกรรมนี้กลายเป็นนิสัยแล้ว ก็อาจติดยึดกับพฤติกรรมนี้ไปตลอดเลย แต่การมีพฤติกรรมร่วมเพศเดียวกันในผู้หญิงที่สมบูรณ์จริงๆ นั้น มักจะไม่ค่อยเกิดขึ้นให้เห็นนัก ซึ่งหากจะมีให้พบเห็นผู้หญิงประเภทนี้ ก็จะเป็นประเภทสาวบริสุทธิ์เป็นส่วนมาก

ตามปกติกิริยาท่าทางของผู้หญิงรักร่วมเพศนั้นอาจไม่สามารถ มองได้ออกว่า มีพฤติกรรมแตกต่างไปจากผู้หญิงปกติ บางคนอาจแต่งตัวเป็นผู้หญิงตามลักษณะรูปลักษณ์ภายนอกทางสังคม แต่พฤติกรรมที่ซ่อนเร้นอยู่ภายในอาจแสดงให้เห็นตรงข้าม กับพฤติกรรมทางสังคม ผู้หญิงที่มีลักษณะความต้องการ ร่วมเพศเดียวกัน จะมีความรู้สึกว่าจะอยู่กันยั่งยืนกว่าคู่ของ รักร่วมเพศในแบบของผู้ชาย และมักให้ความเสียสละ ซึ่งกันและกันได้เสมอ บางคนอาจจะมีการหึงหวงกัน การมีอารมณ์รุนแรงหรืออ่อนหวานซาบซึ้งต่อกันอย่างมาก

ในกรณีที่ผู้หญิงรักร่วมเพศมีความสัมพันธ์กับผู้ชาย เขาจะมีลักษณะเป็นผู้ชายในแบบผู้หญิงทางร่างกาย แต่พฤติกรรมทางเพศระหว่างกันจะมีลักษณะเป็นผู้ชายมากกว่า เช่น ลักษณะท่วงท่าในการมีเพศสัมพันธ์นั้นผู้หญิงจะต้องการเป็นฝ่ายกระทำมากกว่า

สำหรับเด็กสาวหรือผู้หญิงวัยรุ่น การรักร่วมเพศ อาจเป็นเพียงการศึกษาเพื่อหาความรู้สึกกระสันทางอารมณ์เท่านั้น และค่อนข้างพบได้ยากที่พฤติกรรมรักร่วมเพศในผู้หญิง จะเข้าไปหาหรือเข้าไปปรึกษาแพทย์ เพื่อช่วยให้ตนเอง มีลักษณะนิสัยกลับไปเป็นผู้หญิงเหมือนเดิมเป็นปกติเหมือนคนทั่วๆ ไป

อย่างไรก็ตามการที่ผู้ชายและผู้หญิงคนใดคนหนึ่ง มีความสัมพันธ์ทางเพศได้ทั้งสองเพศ เราจะเรียก ไบเซ็กชวล (Bisexual) ซึ่งเป็นลักษณะพฤติกรรมอีกรูปแบบหนึ่งที่ผิดปกติ แต่หากมีความต้องการในเพศเดียวกันธรรมดา ในส่วนนี้ผู้หญิงบางคน อาจมีความประสงค์ที่จะขอทำการแปลงเพศ ซึ่งที่ผ่านมานั้น การแปลงเพศจากผู้หญิงเป็นผู้ชายนั้นค่อนข้างยุ่งยากกว่าผู้ชาย แปลงเป็นเพศหญิง แต่ก็มีศัลยแพทย์ในต่างประเทศ เช่น ประเทศฝรั่งเศสหรือที่ในเมืองไทยเราอย่างโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ก็สามารถทำสำเร็จมาแล้วหลายราย

บางรายมีการตกแต่งสร้างอวัยวะเพศให้ในลักษณะแข็งตัวปานกลาง ตลอดเวลาหรืออาจแข็งตัวเต็มที่ได้มากขึ้น ผู้หญิงที่แปลงเพศเป็นชาย จะมีอวัยวะเพศเป็นชาย จะมีอวัยวะที่บกพร่องไม่เจริญเต็มที่ อย่างผู้ชายจริงๆ ซึ่งศัลยแพทย์อาจเป็นเพียงผู้ช่วยเหลือ ให้ผู้หญิงกลายเป็นผู้ชายเท่านั้น โดยการใส่ Prosthesis ของเทียมชาย ที่เพิ่มประสิทธิภาพการแข็งตัวให้อวัยวะเพศชายที่สร้างขึ้น

รักกันมาก็เป็นทุกข์ ต้องอดทนเสียสละให้กันและกัน ยิ่งชายที่ต้องการเป็นหญิง ก็จะยอมเสียสละส่วนที่หวงแหนที่สุด ตัดโยนทิ้งไป แล้วสร้างช่องคลอดเทียมให้ชายที่ตัวเองรัก หญิงลักษณะนี้จะสมบูรณ์แบบกว่าแบบที่หญิงแปลงเป็นชาย

ดร.อุ๋มอึ๋ม

 
 

[ ที่มา...http://www.elib-online.com/doctors/mental_bisexual01.html ]

URL Link : http://www.elib-online.com/doctors/mental_bisexual01.html

 

     
   


[Home] [โรคเด็ก] [เสพสมให้สมอารมณ์หมาย] [คู่มือเลี้ยงลูก] [คลินิกเด็ก] [ผู้สูงวัย] [ครอบครัว] [คุมกำเนิด] [วัยรุ่น] [เบี่ยงเบน] [กฏหมาย] [สุขภาพจิต] [ผู้หญิง ผู้หญิง] [กามโรค]